NÂNG CAO HIỆU LỰC HIỆU QUẢ CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ
Nhằm tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số- iHanoi” đến tất cả người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, UBND phường Thổ Quan ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn, cụ thể như sau:
I. THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG
1. Thời gian: Cao điểm từ ngày 19/11/2024 đến ngày 03/12/2024.
2. Đối tượng tham gia:
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thuộc các sở, ban, ngành, UBND các cấp, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn Phường.
- Người dân, doanh nghiệp, tổ chức hiện đang sinh sống, hoạt động trên địa bàn Phường.
II. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN
1. Nội dung
- Tuyên truyền về các giá trị, tiện ích của ứng dụng iHanoi trong việc tăng cường tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền các cấp.
- Hướng dẫn Nhân dân trên địa bàn cài đặt, kích hoạt và sử dụng các tiện tích trên ứng dụng iHanoi.
2. Phương pháp thực hiện
- Lực lượng Công an Phường làm nòng cốt phối hợp các thành viên của các Tổ chuyển đổi số cộng đồng tổ dân phố trực tiếp đến nhà từng người dân, thông qua công tác tiến nhận, giải quyết thủ tục hành chính hoặc thông qua các hoạt động phong trào, hoạt động tập thể tại các địa điểm tập trung đông người như nhà văn hoá, nhà sinh hoạt cộng đồng, chợ,… để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, cài dặt, kích hoạt tài khoản trên ứng dụng iHanoi với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.
- Chủ động triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thường xuyên, liên tục, đồng bộ bằng nhiều hình thức, loại hình sinh động, phong phú, thiết thực, kịp thời. Tập trung xây dựng các bài viết, phóng sự, tin tức, đăng tải trên các phương tiện thông tin truyền thông, thông tấn báo chí, qua các kênh thông tin, Cổng/Trang Thông tin điện tử, các trang mạng xã hội như fanpage, zalo, youtube (nếu có), sử dụng màn hình LED trên địa bàn và các thiết bị truyền thông (màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự) tại trụ sở làm việc, bộ phận “ 1 cửa”, nơi đón tiếp công dân, các khu dân cư, siêu thị; kết hợp tuyên truyền trên các ứng dụng, tiện ích (nếu có) của ngành, lĩnh vực của cơ quan, đơn vị đang phục vụ người dân, doanh nghiệp để tạo hiệu ứng lan toả rộng rãi trên địa bàn.